Sibetech - Phân phối thiết bị thẩm mỹ - Máy thẩm mỹ - tư vấn setup spa chuyên nghiệp

TẠO PHỄU KHÁCH HÀNG NGÀNH SPA SAO CHO ĐÚNG?

Thích bài viếtDecember 17, 2021 Bình luận bài viết0 Bình luận

Chị em chủ spa trong nghề chắc hẳn ít nhất đã từng nghe đến khai niệm “ tạo phễu” để thu hút khách hàng nhưng có cơ sở thì khá thành công nhưng cũng có cơ sở thì thua lỗ nặng và thậm chí chắc chưa dám nghĩ đến việc tạp phễu lần 2.

Vậy để “tạo phễu” khách hàng thành công cơ sở spa cần chuẩn bị những gì?

DỊCH VỤ “MỒI” PHẢI THẬT XUẤT SẮC VÀ CÓ KẾ HOẠCH CHUẨN BỊ CHU TOÀN

Vì đặc điểm của dịch vụ “ Mồi” thường cơ sở sẽ thu mức giá rất thấp, mấy chục nghìn thậm chí vài nghìn để tạo sức hút cho cơ sở. Chính vì vậy, mà chủ cơ sở thường không chú trọng việc chất lượng của dịch vụ “ Mồi” họ chỉ nghĩ rằng, có khách hàng đến là thành công nhưng điều đó vô hình chung đã gián tiếp “ bóp chặt” lại cơ hội kinh doanh tiếp theo tại cơ sở.

Là một người chủ spa bạn cần hiểu mục đích của việc “ tạo phễu” để làm gì? Chính là để lôi kéo khách hàng đến với cơ sở để trải nghiệm dịch vụ và hướng khách hàng sang các dịch vụ chủ chốt để chốt các liệu trình. Vậy mà dịch vụ ban đầu khi khách hàng trải nghiệm đã không tốt vậy thì còn có khách hàng nào muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ tại cơ sở hay không?

Hay khi một dịch vụ “ mồi tạo phễu” được đưa ra cực hấp dẫn và đã thu hút được một lượng lớn khách hàng đến với cơ sở nhưng chủ cơ sở lại không chuẩn bị cho các tình huống này, dẫn đến tình trạng, khách hàng quá đông, nhân viên quá tải, dẫn đến tình trạng làm việc nhiều, tư vấn qua loa, chất lượng dịch vụ cũng không tốt như ban đầu, cơ sở lại tiếp tục rơi vào trạng thái “ mất lượt” với khách hàng.

Vậy khi đưa ra một dịch vụ “ mồi” chủ spa cần lưu ý

- Dịch vụ “ mồi” thật xuất sắc để tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng

- Chuẩn bị sẵn sàng những kịch bản có thể xảy ra khi dịch vụ “ mồi” được đưa ra.

Tạo-phễu-khách-hàng-thành-công

ĐỘI NGŨ TƯ VẤN CHỐT SALE CHUYÊN NGHIỆP

Đào tạo được một nhân viên có tay nghề tốt đã khó, một nhân viên kỹ thuật vừa có tay nghề lại vừa có khả năng chốt sale tốt thì đúng là nan giải với chủ spa, thẩm mỹ. Nhưng không vì thế mà chúng ta không thực hiện. giải pháp của chủ spa là gì?

Sẽ có 02 hướng giải quyết vấn đề cho các cơ sở

- Căn cứ vào những kỹ thuật viên hiện tại của cơ sở, những ai có khả năng chốt sale, giao tiếp tốt với khách hàng cần đào tạo song hành cả kỹ thuật và các kỹ năng cần thiết để chốt sale: kỹ năng tư vấn khách hàng, kỹ năng xử lý từ chốt, kỹ năng tư vấn…

- Xây dựng đội ngũ chốt sale chuyên biệt tại cơ sở - cực kỳ quan trọng tại mỗi cơ sở hiện nay. Kỹ thuật viên tốt, dịch vụ chất lượng nhưng không có lực lượng chốt sale thì doanh thu kỳ vọng sẽ không đạt được, lãng phí nguồn lực. Vì vậy, việc xây đựng được một đội ngũ chốt sale chuyên nghiệp cực kỳ quan trọng.

DỊCH VỤ “ MỒI” ĐƯA RA CÓ TỆP KHÁCH HÀNG TƯƠNG ĐỒNG VỚI TỆP KHÁCH HÀNG CẦN HƯỚNG TỚI DỊCH VỤ ĐÍCH

Giả sử liệu trình đích mà cơ sở cần hướng đến là dịch vụ trị nám vậy thì dịch vụ “ mồi” mà cơ sở cần đưa ra như thế nào để đúng tệp khách hàng tạo điều kiện cho chốt sale thành công.

Chúng ta cần phân tích: bệnh lý về nám da thường xảy ra với đối tượng  khách hàng như thế nào?

- Đối tượng khách hàng là nữ giới

- Độ tuổi khách hàng: ngoài 30 tuổi

- Những người có điều kiện kinh tế mức trung bình khá.

Từ việc phân tích đối tượng khách hàng, cần đưa ra dịch vụ “ mồi” sao cho phù hợp, có thể lựa chọn như:

- chăm sóc da mặt từ cơ bản đến chuyên sâu

-  Dịch vụ tẩy nuốt ruồi

- Hay một dịch vụ hot tại cơ sở hiện nay và trên thị trường.

Ở trên chính là 3 điều cần lưu ý để tạo phễu khách hàng thành công, chúc các cơ sở áp dụng thành công trong kinh doanh.

Xem thêm

3 sai lầm trong kinh doanh Spa thời công nghệ số

8 lưu ý không thể bỏ qua khi bắt đầu kinh doanh Spa

 

 

 

Bình luận